Phát triển các ứng dụng game là một trong những lĩnh vực phổ biến và phát triển nhất tại Việt Nam. Số liệu thống kê cho thấy 86.6% người Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh để chơi game (Nguồn: DataReportal, 2022). Cụ thể hơn, có tới gần 3.99 triệu người chơi game tại Việt Nam (Nguồn: Digital in Asia), trong số đó, có hơn 60% thuộc nhóm tuổi từ 18 đến 30.
Theo báo cáo của AppsFlyer, tổng số lượt cài đặt các ứng dụng game trên nền tảng Android tăng 22%. Đây được xem là một số liệu ấn tượng trong đợt giãn cách đầu tiên vì đại dịch đã góp phần khiến các ứng dụng game được ưa chuộng hơn trong giai đoạn này.
Người Việt Nam có xu hướng chơi game nhiều hơn và chi tiền nhiều hơn cho các ứng dụng game trong giai đoạn giãn cách xã hội. Dưới đây là một số thống kê từ các nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC):
Gaming trong thời đại quyền riêng tư được đặt lên hàng đầu - một số thống kê về xu hướng toàn cầu:
Với các chính sách về quyền riêng tư của người tiêu dùng liên tục được phát triển, làm thế nào để các marketers mảng gaming có thể tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhưng vẫn tuân thủ những nguyên tắc về quyền riêng tư?
Báo cáo “Xu hướng tiếp thị ứng dụng game 2022” của AppsFlyer cung cấp những thống kê hữu ích, giúp marketers có cái nhìn tổng quát hơn về bức tranh xu hướng toàn cầu. Báo cáo cũng thảo luận về cách các chính sách về quyền riêng tư ảnh hưởng như thế nào đến cách các nhà phát triển ứng dụng và marketers thu thập thông tin về hành vi người tiêu dùng trên ứng dụng.
Năm 2022 tới đây có thể tiếp tục là thử thách vì những quy định bảo vệ quyền riêng tư. Apps developers và marketers có thể đồng hành cùng một đối tác đo lường trên mobile (Mobile Measurement Partner) để đảm bảo rằng các chiến dịch được triển khai hiệu quả dựa trên những xu hướng và thông tin chuyên sâu. Để tham khảo thêm nhiều số liệu trong mảng Gaming, tải full báo cáo và tham gia ngay webinar “Chiến lược tăng trưởng ứng dụng game” vào ngày 08/04/2022.
Methodology (tóm tắt số liệu)
Báo cáo “Xu hướng tiếp thị ứng dụng game 2022” của AppsFlyer là tập hợp dữ liệu người dùng ẩn danh, độc quyền toàn cầu đến từ 29 tỷ lượt tải ứng dụng trên 17 ngàn ứng dụng với ít nhất có 25 ngàn lượt tải, và 13 tỷ lượt tải non-organic các ứng dụng game trong năm 2021.
Giải nghĩa các thuật ngữ:
Casual: Casual, Puzzle, Card, Board, Word, Educational, Trivia, Family, Sports
Midcore: Adventure, Simulation, Action, Arcade, Racing
Hardcore: Strategy, Role Playing
Hyper Casual: Apps with at least 90% of revenue coming from ads
Nguồn: Digital In Asia.
YouNet Media
Theo dõi bởi 94 người
17 Thg 04 2024
Ori Marketing Agency
Theo dõi bởi 106 người
17 Thg 04 2024
Ori Marketing Agency
Theo dõi bởi 106 người
16 Thg 04 2024
Ori Marketing Agency
Theo dõi bởi 106 người
09 Thg 04 2024
© Advertising Vietnam - All rights reserved