Sau TVC “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị” hợp tác với Trấn Thành cùng những thông điệp và triết lý tình yêu sâu sắc, một lần nữa, BAEMIN lại khiến cộng đồng mạng vô cùng xôn xao bởi một câu chuyện tình vô cùng đáng yêu xuyên suốt mọi thời đại: “Em bé”. 

Đạt được sự đón nhận tích cực, MV “Em bé” của BAEMIN với sự hợp tác cùng Amee và Karik đã lọt top 3 trending trên YouTube khi chỉ vừa ra mắt trong vòng 3 ngày. Sử dụng MV (Music video) cho mục đích quảng cáo đến nay đã không còn xa lạ với thị trường Việt. Nhưng để vừa thực hiện một MV vừa lồng ghép câu chuyện của nhãn hàng thì không hề đơn giản như ta vẫn thường nghĩ, đặc biệt là việc hình ảnh trong MV cần phải được truyền tải đến khán giả một cách chính xác. Thông qua MV “Em bé”, hãy cùng Advertising Vietnam tìm hiểu thêm về vai trò của một Production House nhé! 

Production House và vai trò truyền tải hình ảnh đến khán giả

Là Production House đứng sau video quảng cáo “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị” đình đám hồi tháng 5, lần này Viewfinder vẫn tiếp tục đồng hành cùng BAEMIN trong lần ra mắt MV “Em bé” với vai trò nhà sản xuất. Và cũng như lần kết hợp trước, dự án này là sự hợp tác trực tiếp giữa thương hiệu BAEMIN và Viewfinder. 

Cùng thông điệp “Em bé” như một lời khích lệ hội chị em hướng đến lối sống ăn uống lành mạnh và yêu thương bản thân, Amee và Karik đã dẫn dắt khán giả vào một câu chuyện “xuyên không” qua 4 giai đoạn từ thời đại Văn Lang cho đến ngày nay. Dù là thời kỳ cổ xưa hay hiện đại, thì vẫn luôn tồn tại một chân lý: người phụ nữ ở bất cứ thời đại nào vẫn luôn muốn được làm “em bé” trong mắt người yêu mình, kể cả khi đã có gia đình.

Để người xem dễ dàng nhận ra sự thay đổi giữa các thời kỳ, việc thiết kế bối cảnh của Production House vô cùng quan trọng. Trong quá trình thực hiện, Viewfinder đã thực hiện 5 set quay tương ứng với 4 giai đoạn: Thời cổ đại, thời phong kiến, cận hiện đại, thời hiện đại trước và sau khi nhân vật nữ chính lập gia đình. Tuy gấp rút, nhưng từng set quay đều được đầu tư và chăm chút rất kỹ lưỡng từng chi tiết một từ phông cảnh, đạo cụ, phụ kiện,…

5 set quay của ViewFinder thực hiện được chăm chút từng chi tiết từ phông cảnh, trang phục, đạo cụ sao cho “khớp” với dòng thời gian trong MV

Không riêng bối cảnh, phong cách trang điểm và làm tóc cho ca sĩ Amee và Karik cũng được ê-kíp đặc biệt chú trọng. Nhất là Amee, dù phải thay đổi cho phù hợp với từng giai đoạn, phong cách trang điểm của cô vẫn giữ được nét trẻ trung, ngọt ngào vốn có, góp phần giúp cho thông điệp “Em bé” truyền tải đến người xem một cách trọn vẹn xuyên suốt cả MV.

Từ thời giai đoạn xa xưa cho đến khi “lấy chồng”, Amee vẫn giữ nguyên được nét trẻ trung, nhí nhảnh của “em bé”.

ViewFinder đã phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng và thực hiện chỉn chu trong mỗi bối cảnh, bởi lẽ việc sai sót trong quá trình bố trí đạo cụ là điều khó có thể chấp nhận ở mặt sản xuất.

Những nỗ lực trước thách thức thời gian

Để có được một sản phẩm hoàn thiện như ngày hôm nay, bên cạnh những nỗ lực hết mình của cả ê-kíp Viewfinder, không thể không kể đến sự đóng góp và hợp tác nhiệt tình đến từ phía nghệ sĩ và team in-house của BAEMIN. 

Đối với team brand in-house, ngay từ lần hợp tác trước, Viewfinder đã ấn tượng về chất lượng yêu cầu trong từng khâu sản xuất. Trong dự án “Em bé”, dù ý tưởng đã ấp ủ từ lâu nhưng trong suốt quá trình thực hiện, team vẫn không ngừng thay đổi và cải thiện để Production House có thể thực hiện tốt nhất. Đầu tư một cách chất lượng và chỉn chu trong từng công đoạn để đem lại sản phẩm tốt nhất, điều này không hẹn mà gặp cũng là giá trị cốt lõi của Viewfinder khi phục vụ khách hàng.

Về phía nghệ sĩ, Karik và Amee vẫn luôn hỗ trợ và đồng hành cả ê-kíp thực hiện dù phải quay liên tục 22 giờ đồng hồ. Cũng có lúc, khi team BAEMIN đề nghị đưa ra những giải pháp để rút ngắn MV, Karik vẫn quyết định lựa chọn cách dài nhất để tạo nên hiệu quả của sản phẩm. Amee thì vẫn luôn tràn đầy năng lượng cho đến phút cuối cùng.

Cùng xem thêm những hình ảnh hậu trường tuy vất vả nhưng đầy thú vị của quá trình thực hiện MV “Em bé” nhé!

Đây không phải là lần đầu tiên ViewFinder thực hiện một video âm nhạc có sự lồng ghép câu chuyện của nhãn hàng. Trước MV “Em bé”, Production House này đã cùng nhãn hàng Enchanteur thực hiện một MV theo phong cách nhạc kịch Broadway, mang lại một làn gió mới cho quảng cáo âm nhạc Việt Nam.

Tạm kết

Có thể thấy, Production House không chỉ sản xuất video mà còn đóng vai trò là chiếc cầu nối giữa thương hiệu và khán giả, phải đảm bảo được việc truyền tải đến khán giả những hình ảnh sao cho người xem dễ dàng hiểu được không gian văn hoá trong một cảnh quay mà vẫn đảm bảo được 3 yếu tố: giải trí nghệ thuật, câu chuyện của thương hiệu và tôn vinh phong cách của nghệ sĩ xuất hiện trong MV. 

Qua sự hưởng ứng tích cực cùng “cơn mưa” lời khen và lượng tương tác khủng đến từ khán giả, có thể khẳng định rằng dự án lần này của BAEMIN và ViewFinder đã một lần nữa tạo nên thành công và để lại dấu ấn trong lòng người xem.

Credits:

SẢN XUẤT 

Em bé điều hành sản xuất: Ngân Lê 

Em bé đạo diễn: Lê Thanh Sơn 

Em bé trợ lý đạo diễn: Nguyễn Tấn Vũ 

Em bé biên kịch: Tú

Em bé sản xuất: An Hoàng 

Em bé DOP: Mustang Nguyễn 

Em bé quay phim: Vũ Hoàng Triều, Phạm Hoàng 

Em bé lấy nét: Hiểu Phan 

Em bé quản lý sản xuất: Thảo Nguyễn 

Em bé trợ lý sản xuất: HiMe, Lim, Minh 

Em bé giám đốc mỹ thuật: Nguyễn Xuân Nguyên 

Em bé trợ lý mỹ thuật: Khương Thảo 

Em bé phục trang: Trang nhẹ nhàng 

Em bé biên đạo: Andy Cường 

Em bé tổ thiết kế: Anh Công 

Em bé graffer: Đạt Heo 

Em bé camera và lighting: HK Films 

Em bé dựng phim: Trần Minh Nhựt 

Em bé hậu kì: blankNegatives 

Em bé tô màu: Nhật Đỏ 

Em bé BTS: Dustin Dao, Nhật Trần 

ÂM NHẠC 

Em bé sáng tác và sản xuất âm nhạc: Hứa Kim Tuyền 

Em bé hoà âm phối khí: JASE 

Em bé thu âm: The Mask Production 

Em bé mix & master: Minh Dat Nguyen 

QUẢN LÝ NGHỆ SĨ VÀ SẢN XUẤT ÂM NHẠC 

Em bé quản lý dự án: Joy, Ngoc Nu 

Em bé trợ lí quản lý dự án: Sunnie 

Em bé trợ lí nghệ sĩ: Vũ Phạm, Anh Thy 

Em bé stylist: Duy Plue 

Em bé trợ lý stylist: Chau Boi Doanh, Thinh Cuong 

Em bé trang điểm và làm tóc: Dang Tri Vien 

Em bé trợ lý trang điểm và làm tóc: Hai Ngoc Ng 

BAEMIN IN – HOUSE 

Em bé giám đốc tiếp thị: Thảo Hương Vũ 

Em bé giám đốc sáng tạo: Nicki Tuấn 

Em bé sáng tạo nội dung: Ngọc Khiếu, Aimée 

Em bé thiết kế đồ họa: Bit Han, Lê Vũ Trà My, Tôn Nguyễn, Phong Anh, Lê Lâm 

Em bé đối ngoại: Jane Nguyễn 

Em bé media: Hiển Ngô & team 

Em bé chiến dịch: Ngọc Anh Hoàng, My Đặng & team

Nhật Ánh / Advertising Vietnam