Bằng một cách tình cờ, những nội dung giải trí của Hàn (phim ảnh, truyền hình thực tế,...) mà mình lựa chọn xem, hóa ra đều đến từ tvN, mặc dù mình hoàn toàn không có ý thức về điều này. Mãi cho đến gần đây, trong lúc đang nằm xem youtube, mình tình cờ được đề xuất xem video giới thiệu về tvN, mới ngã ngửa, nhận ra đa phần các loại content mình vẫn hàng tuần tiêu thụ, thuộc sở hữu của kênh truyền hình này. Thế là với bản tính tò mò của bản thân, mình đã đi search Google và biết được tvN được biết đến với định vị là kênh truyền hình xu hướng của giới trẻ Hàn Quốc. Mình tin, không chỉ có mình, hầu hết các bạn nữ khác (có thể là nam nữa) yêu thích văn hóa Hàn sẽ có xu hướng cực kỳ an tâm khi lựa chọn các nội dung từ tvN. Nhưng có lẽ chắc ít người ý thức được sự lan rộng của kênh truyền hình này, không chỉ giới hạn ở Hàn Quốc mà còn ra thế giới. Vậy, tvN là ai? Chiến lược thâu tóm sự ưu tiên người trẻ như thế nào? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn tvN và đã làm gì để xây dựng được giá trị thương hiệu như ngày hôm nay.

<a href="http://tvn.tving.com/tvn">http://tvn.tving.com/tvn</a>


Theo 1 khảo sát, tvN là công ty phát sóng phổ biến nhất trong giới trẻ ở độ tuổi 20 tại Hàn Quốc với 273 điểm chỉ số sức mạnh thương hiệu (BPI) vào năm 2018. Công ty phát sóng nổi tiếng thứ hai tại Hàn Quốc là JTBC với 195 điểm.


* BPI - Brand Power Index là chỉ số được sử dụng để xác định tác động và sức mạnh của từng thương hiệu thông qua nghiên cứu người tiêu dùng nhắm vào các ngành công nghiệp chính của địa phương có liên quan mật thiết đến đời sống tiêu dùng. Nó thiết lập dựa trên các chỉ số Familiarity (sự quen thuộc với các thương hiệu), Loyalty (sự ưa thích đối với các thương hiệu, Cost-Effectiveness (hiệu quả về chi phí của các thương hiệu), Fit (sự phù hợp của nhãn hiệu với hình ảnh của người trẻ).


I. Lịch sử hình thành và phát triển:

tvN (Total Variety Network) chính thức lên sóng vào ngày 9/10/2006, là kênh truyền hình cáp thuộc quyền sở hữu của CJ E&M (cùng với các người chị em khác là jTBC, OCN), một nhánh của tập đoàn CJ Group nổi tiếng (CEO : Ho-Sung Kang). CJ Group ban đầu là một nhánh của Samsung, nhưng sau khi tách ra từ những năm 1990, nó tiếp tục phát triển mạnh trên nhiều lĩnh vực như thực phẩm & dịch vụ ăn uống, mua bán & hậu cần, giải trí & truyền thông, công nghệ sinh học & dược phẩm, cơ sở hạ tầng… Các công ty con của CJ cần phải kể đến Mnet Media, CJ Entertainment (nhà phân phối và sản xuất phim lớn nhất nước) và CJ CGV – chuỗi rạp lớn nhất nước và cũng rất quen thuộc ở Việt Nam.

Với slogan Content Trend Leader, Endless Pleasures, Where Fun Takes Off, Best Korean Entertainment (được sử dụng kể từ 2018), hiện tvn tham gia sản xuất ở mọi mảng, đặc biệt tập trung ở 4 mảng chính cũng là lý do khiến người ta xem TV nhiều nhất bao gồm: Thời Sự, Phim truyền hình, Chương trình thực tế (variety show), và Thể thao. tvN hiện tại được mua bản quyền và phát sóng ở nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, các chương trình của tvN từng được chiếu trên kênh giải trí tổng hợp Hàn Quốc với tên tvBlue Vtc5 vào năm 2017, tuy nhiên kênh đã ngừng phát sóng một thời gian ngắn sau đó. Thay vào đó, với chiến lược muốn tiếp cận với nhiều khán giả hơn nên tvN đã đổ bộ lên Youtube, với dạng những video ngắn, chứa một phần những highlight của show gốc và có vietbub. Hiện tại kênh tvN D Vietnam đã sở hữu 1 số lượng subcribers khá ấn tượng, khoảng 576K.


img_0

Sơ lược hành trình trưởng thành của tvN

img_1


img_2


img_3


img_4


img_5


img_6


img_7

Hiện nay, tvN cho phép người xem (tại Hàn only) xem toàn bộ nội dung của kênh qua TV hoặc stream trực tiếp trên nền tảng stream trực tiếp TVING:


Nếu bạn tự hỏi tại sao gần đây trên Netflix, nhiều series của tvN được chiếu song song trên Netflix và gắn nhãn Netflix Orginals thế, thì sự thật là, vào cuối năm 2019, Netflix đã ký thỏa thuận sản xuất và phân phối với hãng truyền thông Hàn Quốc CJ ENM và công ty con Studio Dragon, một trong những nhà sản xuất loạt phim hàng đầu của Hàn.

Bắt đầu từ năm 2020, hãng phim sẽ sản xuất loạt phim gốc sẽ có mặt trên Netflix, hiện có hơn 158 triệu người đăng ký tại hơn 190 quốc gia. Dịch vụ phát trực tuyến cũng sẽ có quyền phân phối các tựa Studio Dragon chọn lọc khác. Điều này giúp cho các nội dung về phim truyền và văn hóa Hàn được lan tỏa ra toàn cầu. Bằng việc rót tiền vào sản xuất phim cùng tvN, netflix được quyền sở hữu Kdramas với nhãn Originals phát song song trên nền tàng phát trực tuyến của nó; về cơ bản Netflix đã mua quyền phát trực tuyến mãi mãi. Mặc dù chiều ngược lại, có 1 số series dồng sản xuất chỉ được chiếu trên Netflix mà không phải trên các kênh truyền hình do nội dung bạo lực hoặc có phần không phù hợp với đại chúng.

Giá trị tài sản ước tính của tvN thì không được public, nhưng chỉ tính riêng nguồn tiền thu từ Youtube đã rất là ghê gớm. Hiện với khối lượng gần 1 chục các kênh chị em, trong đó kênh tvN drama với lượt đăng ký nhiều nhất (5,76M) - trung bình lượt xem 1-2 triệu views mỗi ngày, có thể khẳng định hệ sinh thái Youtube tvN là một mỏ vàng.


Số liệu chưa cập nhật ở hiện tại (5,49M sub): <a href="https://starstat.yt/ch/tvn-drama-net-worth">https://starstat.yt/ch/tvn-drama</a>Số liệu chưa cập nhật ở hiện tại (5,49M sub) theo Starstat


II. Định vị thương hiệu của tvN

Nếu bạn là một fan hâm mộ của phim Hàn, sẽ không khó để nhận ra mỗi nhà đài khác nhau sẽ có taste (phong cách) khá riêng biệt: KBS - Nhà đài "quốc dân" chuyên trị phim tình cảm tâm lý hiện đại, JTBC - kho phim xã hội khổng lồ "bóc phốt" không chừa ai, MBC - ông hoàng phim cổ trang, SBS - nổi lẩu thập cẩm với nước base là phim tình cảm, OCN - Một mình một cõi trung thành với phim trinh thám, kinh dị,... và tvN thì là kho tàng phim chữa lành, lồng ghép trong các cốt truyện từ đời thường (gia đình, bạn bè, công việc) đến quy mô hoành tráng biên niên sử, xuyên không, phép thuật bùm chíu.

Thấu hiểu được insight ngày càng nhiều người trẻ phải chịu vô vàn áp lực từ cuộc sống hiện đại, thường muốn bỏ cuộc và gục ngã, tvN thường xuyên đem đến món ăn là những bộ phim với nội dung nhẹ nhàng, vỗ về người trẻ rằng: dẫu có khó khăn, hãy luôn nhớ rằng, bạn vẫn còn gia đình chờ đợi, hay thậm chí là những người lại để gửi nhờ bờ vai, hạn phúc không ở đâu xa, mà đang ẩn náu đâu đó trong cuộc sống thường nhật.

Với định vị mang đến hạnh phúc cho khán giả, gom góp qua những niềm vui nhỏ nhặt, hiện tại, tvN đã xác lập 3 nhóm sản phẩm/ dịch vụ chính để theo đuổi: tvN Drama, tvN Show, tvN Story:


1. tvN Drama (Slogan: For the joy of seeking and believing)



Thành lập từ năm 2006, chỉ sau gần 13 năm tvN đã trở thành "đại gia" trong các đài cáp và ngang nhiên "đối đầu" với hệ thống đài công cộng bởi lượng phim nổi bật đa phần đều tập trung ở nhà đài này. Những ngày đầu phát sóng, drama của tvN có rating thấp do tỉ lệ người xem chủ yếu tập trung vào 3 kênh truyền hình lớn là KBS, SBS và MBC. Rating của tvN bắt đầu được cải thiện nhờ drama Ice Adonis/ Yellow boots (노란 복수초) – từng được chiếu ở Việt Nam dưới tên “Lửa hận tình thù” trên kênh TodayTV – VTC7. Bộ drama này đã đứng đầu bảng xếp hạng giữa các kênh truyền hình cáp khác trong 18 tuần liên tiếp, và được Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Philippines và Indonesia mua lại bản quyền. Kể từ thành công của Misaeng (Mùi Đời) hay loạt phim Reply, tvN dần trở thành nhà đài nổi trội, đặc biệt là trong mắt khán giả quốc tế. Các bộ phim truyền hình của đài tvN được xuất khẩu sang nhiều nước khác nhau ở Châu Á và Châu Mỹ. Các phim truyền hình có rating cao nhất của tvN là Crash Landing On You, Reply 1988 và Goblin. Tập cuối cùng của Crash Landing On You ghi nhận 21,683% tỷ lệ khán giả trên toàn quốc, trở thành bộ phim được xếp hạng cao thứ ba trong lịch sử Đài truyền hình cáp Hàn Quốc và cũng là bộ phim tvN đầu tiên vượt qua 20% rating, bộ phim này cũng nhận được sự tán thưởng của giới phê bình về kịch bản, chỉ đạo và diễn xuất. Reply 1988 đã nhận được sự hoan nghênh của cả giới phê bình và khán giả với tập cuối cùng đạt 18,8% tỷ lệ khán giả trên toàn quốc, trở thành bộ phim truyền hình được đánh giá cao thứ tư trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc.

Trong danh sách các phim đài cáp có rating cao nhất, nhà đài này chiếm đến hơn một nửa số lượng phim. Thực tế, tvN nổi tiếng với lượng phim đa thể loại, độc đáo và sẵn sàng thử những đề tài mới mẻ. Các phim nổi bật của nhà đài đều là tổng hòa của các yếu tố: 


Ngoại cảnh hoành tráng, kỹ thuật quay phim mãn nhãn:

Với những dự án được xác định là trọng điểm thì mọi thứ từ diễn viên, phục trang, ngoại cảnh đến chiến dịch truyền thông đều được chuẩn bị hoành tráng và gần như chắc chắn sẽ gây tiếng vang nhất định. Những Mr. Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương), Memories of the Alhambra (Hồi Ức Alhambra) hay mới nhất là Arthdal Chronicles (Arthdal Niên Sử Kí) và Hotel Del Luna (Khách Sạn Ma Quái) là điển hình cho độ "chịu chơi" của tvN. Nói cách khác, nếu muốn tìm phim quay đẹp lung linh thì tvN chính là chốn thích hợp nhất.


Nội dung độc lạ hoặc đánh trúng tâm lý khán giả:

Mặc dù dòng phim mang giá trị chữa lành (Reply series, Misaeng, Prison Playbook, Hospital Playlist, My Mister, Because this is my first life,...) chiếm ưu thế, nhưng tvN còn sỡ hữu gia tài với hàng loạt bộ phim khai thác nội dung dị, độc, với yếu tố kì ào (Hotel Del Luna, Mouse,..). Với kịch bản tươi mới, tvN đã vươn lên dẫn đầu và thay đổi cục diện ngành phim truyền hình Hàn. Hiện tại, các bộ phim truyền hình của đài tvN đang giữ 33 vị trí trong số 60 trong danh sách những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao nhất trên truyền hình cáp.


Dàn diễn viên hút truyền thông:

Thử điểm mặt một số dự án khủng nhất của TVN, ta có thể thấy mức độ chịu chơi của nhà đài khi lôi kéo toàn những diễn viên “không ngôi sao đình đám” (Song Joong Ki, thì cũng "không phải dạng vừa" như về đóng drama. nhất là khi những diễn viên đó đã thành công bên mảng movie rồi. (Lee Byung-hun, Kim Hye Soo, Gong Yoo, Yoo Ah-in, Kim Tae Ri, Kim Go Eun, Byun Yo Han,..)

Lý giải về độ hot của các dự án phim: Về khách quan, tvN là đài cáp, rate thứ nhất là chỉ cần 4-5% đã coi là một phim thành công về mặt rating, hai là nó không chịu cảnh 3 phim tranh khán giả trong một khung giờ, nên biên kịch không chịu áp lực về việc "thoả mãn thị hiếu khán giả" mà đua rating sửa kịch bản tè le. Thứ hai, tvN có tiền, team biên kịch và đạo diễn của họ ngày càng tên tuổi, thể loại phong phú đa dạng, và tvN không chịu áp lực rating nên có thể tạo ra một drama độc đáo theo phong cách điện ảnh dài tập. Chủ quan là tvN thuộc sở hữu CJ, đã đầu tư cho rất nhiều phim điện ảnh, nên mối quan hệ "ruột gan" với ngành công nghiệp điện ảnh, chuyện họ đạt được thỏa thuận với các công ty quản lí diễn viên cũng như diễn viên điện ảnh sẽ dễ bề hơn 3 đài Trung Ương. Mấu chốt là sự tươi mới trong kịch bản sẽ cuốn hút các diễn viên lớn và tên tuổi.


2. tvN show (Slogan: In the joy of falling in love)



Song song cùng với mảng phim truyền hình, các chương trình truyền hình thực tế được sản xuất bởi tvN cũng là những mỏ vàng hái ra tiền của kênh này. Bám sát vào định vị "chữa lành", các show truyền hình nổi bật của tvN đa số đều mang hơi hướng tìm về thiên nhiên, đa dạng với các concept như: xe cà phê đi nghỉ dưỡng ở thảo nguyên, homestay ở miền núi, du lịch năm châu,... Một số show nổi bật có thể kể đến: Tân Tây Du Ký (New Journey To The West), 3 bữa 1 ngày (3 meals a day), Grandpas over flowers, Youth over flower, Youn's Kitchen,... Đặc biệt show Grandpas over flower khi ra mắt đã gây sốt khi nhắm vào đối tượng người lớn tuổi (nhóm người thường bị gắn mác là khó tính, thích cằn nhằn, chấp nhận số phận), khi xây dựng hành trình vác balo lên và đi của một nhóm những ông lão ngoài 60. Sự thành công của show ở chỗ không chỉ nhóm người lớn tuổi yêu thích GOF, mà lượt xem ở nhóm người trẻ trong độ tuổi 20s, 30s cũng rất cao. Cha đẻ của hàng loạt các chương trình healing này không ai khác chính là Na Young-seok (hay còn được gọi thân thương với tên gọi bố Na, hay Na PD). Mức rating của các chương trình luôn duy trì ở mức ổn định, thường xuyên chạm mốc 2 chữ số.

Không chỉ có đem đến cảm giác thanh bình cho người xem, các show truyền hình còn mang giá trị như vũ khí để quảng bá văn hóa - thiên nhiên - con người Hàn Quốc đến thế giới. Một xu thế mới gần đây là sự xuất hiện của rất nhiều các show với chủ đề người nổi tiếng trải nghiệm của sống của dân lao động khi tham gia vào các hoạt động như làm bếp, phục vụ nhà nghỉ cho du khách bản địa và nước ngoài, từ đó dùng tiền kiếm được gây quỹ cho từ thiện. Sức ảnh hưởng các các show truyền hình đến từ tvN đã tác động rất tích cực đối với ngành du lịch Hàn Quốc. Một ví dụ điển hình là qua mùa mới nhất của Youn's Kitchen qua concept mới là Youn's Stay (homestay kết hợp nhà hàng) với sự vận dụng của hình thức du lịch hậu covid - Hộ chiếu Vaccine. Thực tế, tại những video cut về Youn's Stay được đăng tải trên Youtube, hàng nghìn người xem trên thế giới đã để lại bình luận là nhất định sẽ đến Hàn Quốc du lịch để trải nghiệm dịch vụ tương tự khi Covid kết thúc.

Gói gọn lại, đặc điểm của các variety show thuộc tvN có thể miêu tả qua các tính từ như: vui nhộn, thực tế, ấm áp, tiên phong.


3. TvN Story (Slogan: My stories continue!)



Mặc dù người trẻ là phân khúc chính để tvN chi tiền đầu tư cho các bộ phim và chương trình truyền hình với quy mô chơi lớn cục diện, nhà đài vẫn không bỏ quên cho nhóm đối tượng xem truyền hình theo phương thức truyền thống (bằng TV) đều đặn - nhóm trung niên và lớn tuổi. tvN Story khởi sự ban đầu là kênh Olive, target vào nhóm phụ nữ, nhưng được tvN mua lại và chuyển đổi định vị.

tvN STORY cho biết, họ thiết lập kênh này như một kênh câu chuyện cuộc sống mà thế hệ trung niên có thể đồng cảm và thích thú. Với mục tiêu trở thành kênh phù hợp với thế hệ trưởng thành theo đuổi các giá trị, tvN mang đến cho khán giả lớn tuổi nhiều nội dung gốc và các chương trình lập trình dành cho mục tiêu cụ thể để đồng thời mang lại sự đồng cảm và tiếng cười thông qua những câu chuyện cuộc sống về ký ức, sở thích và tương lai của họ.

tvN STORY sẽ giới thiệu các chương trình mới của riêng mình như "Reading Books, My Study" (Nghe chuyên gia đọc sách), "Freehan Doctor" (Tổ tư vấn bác sỹ về các vấn đề thường gặp), "The power of superfoods" (Tìm hiểu các loại thực phẩm an toàn và chất lượng) và "Com Comments Theater, People:ed" (Phim tài liệu về các huyền thoại trên khắp thế giới).


III. Cách tvN xây dựng brand love qua các chiến dịch qua từng năm (2016-2020)

Không rõ trước đây tvN đã có những hoạt động truyền thông gì để build brand love cho thương hiệu này không nhưng theo cập nhật trên trang chủ chính thức của kênh, tvN đã triển khai một số campaign định kỳ vào cuối năm kể từ 2016 với tên gọi tvN Pleasure (thay đổi dần qua các năm). Mặc dù các chiến dịch này thuần về sự kiện truyền thông hơn và cũng khó để gắn với bài toán doanh nghiệp, nhưng thôi kệ, mình cứ tự tưởng tượng và phân tích xem sao.


tvN10 Festival (08-09/10/2016)



Bối cảnh:

Nhân kỉ niệm 10 năm thành lập kênh, với mục tiêu củng cố tình yêu của khán giản đối với tvN, khẳng định kênh là lựa chọn số 1 của khán giả cho niềm vui. Thêm vào, năm 2016 là một năm thành công rực rỡ của tvN với loạt hit phá ki lục các BXH: Signal, Goblin, Dear my friends, Cheese in the trap,.. nên nhà đài nhận thấy được sự cần thiết ttrong việc tri ân cho những diễn viên và đạo diễn biên kịch đã góp phần tạo nên sự thành công này.

Insight:

Những fan hâm mộ của các bộ phim thường mong muốn sở hữu nhừng món goods mang dấu ấn của bộ phim, tạo nhiều kỉ niệm nhất với các bối cảnh trong phim và thảo luận sâu hơn về phim.

Big Idea:

tvN10 Festival & Award - (chương trình lễ hội trải nghiệm trực tiếp với các bộ phim của tvN và lễ trao giải cống hiến cho những người làm nên thành công của các bộ phim đình đám).

Deployment tactics:

- Live session: Chương trình phát phát sóng trực tiếp mà khán giả có thể tương tác realtime với những người sáng tạo và nghệ sĩ tiêu biểu của tvN. Tại chương trình, tổ sản xuất sẽ chia sẻ những câu chuyện vui buồn đằng sau hậu trường + trả lời các câu hỏi của người xem gửi đến.

- tvN Street and park: Trải nghiệm thực tế ngoài trời tại các bối cảnh phim đã làm nên sức hút của các bộ phim.


Sơ đồ lễ hộiSơ đồ lễ hội

+ Lễ hội kỷ niệm được diễn ra tại hơn 12 gian hàng của các bộ phim truyền hình và chương trình truyền hình nổi tiếng của tvN đã được đặt tại địa điểm triển lãm để mọi người tham quan và trải nghiệm nội dung.

+ Khán giả có thể chụp ảnh tại các điểm quay của "Misaeng", bộ phim truyền hình đạt tỷ suất người xem cao thứ hai mọi thời đại của một chương trình mạng cáp trong nước. Du khách cũng được trải nghiệm tái hiện Ssangmun-dong ở phía bắc Seoul và các tư liệu xuất hiện trong "Reply 1988" - phần ba của loạt phim "Reply" của đài tvN, chiếm tỷ lệ khán giả cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc với 18,8% trong tập cuối cùng. Kim Seol, một trong những diễn viên đóng vai Sung Jin-joo, đã tổ chức một sự kiện để tặng chữ ký cho người hâm mộ.

+ Các gian hàng nổi tiếng nhất là phim tài liệu sitcom mang tính biểu tượng của tvN "Rude Miss Young-ae" và phim truyền hình kinh dị "Signal". Một thầy bói tại gian hàng đọc bài tarot cho những người muốn tham khảo ý kiến ​​về tương lai hay hòa mình hóa thân vào vai các thám tử trước phòng thẩm vấn giả của Signal, nơi bạn phải cố gắng tìm ra manh mối để giải quyết những vụ án bí ẩn trong những phân cảnh lấy cảm hứng từ các bộ phim.

- ARE (trải nghiệm thực tế tăng cường): Ra mắt game app khá giống trò chơi Pokemon gây sốt một thời, cho phép người chơi tham gia tìm kiếm các nhân vật trong các bộ phim tại các địa điểm phim trường trong khu vực lễ hội, để nhận các phần quà.

- Lễ trao giải cho các bộ phim nổi trộ trong 1 thập kỉ thành lập và ra mắt tvN.

Results không kiếm được tài liệu nên chuyển qua Keys learning nha mọi người.

Keys learning:

- Từ việc thấu hiểu insight đến các hoạt động triển khai đều dẫn về 1 mục đích: nâng cao mối quan hệ giữa đài và người xem, để họ tin tưởng và tiếp tục lựa chọn kênh trong tương lai.

- Vận dùng các công nghệ hiện đại để nâng cao trải nghiệm về tương tác của người dùng có thể sẽ thu hút được sự tò mò, kích thích từ người dùng (khán giả) trước những thứ mới, góp phần tăng buzz volume.


tvN Pleasure Exhibition (2017)

tvN Pleasure Exhibition (2018)

tvN Pleasure Exhibition (2019)

Chuỗi chiến dịch 2017-2019 khá giống nhau nên xin phép gộp chung. <tvN Pleasure Exhibition series> là một sự kiện ngoại tuyến thường niên, nơi bạn có thể trực tiếp gặp gỡ nội dung và những người sáng tạo của tvN, được người xem yêu thích trong suốt năm 2018, thông qua trải nghiệm triển lãm và trò chuyện.

Bối cảnh: tvN kẻ từ hit Misaeng bắt đầu vươn lên trở thành ông hoàng nội dung của đài truyền cáp, chiếm vị trí Top Of Mind trong lòng khán giả mê phim truyền hình. Tuy nhiên người anh em jTBC cũng dần dần xác định được định vị (phim bóc phốt), từ đó market share cũng tăng lên nhanh chóng. Vậy nên tvN cần liên tục duy trì chuỗi campaign tvN Pleasure để trở thành một sự kiện thường niên cuối mỗi năm, nhằm xây dựng sustainable brand love với khán giả.

Insight: Sử dụng ý tưởng cũ của 2016

Big Idea: Sử dụng ý tưởng cũ của 2016

Deployment tactics: Sử dụng ý tưởng cũ của 2016 (nhưng bỏ đi hoạt động lễ trao giải và game thực tế ảo.


tvN @Home Party (2020)



Bối cảnh:

Với ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid (Hàn Quốc năm ngoái quá là toang), hoạt động sản xuất phim ảnh, chương trình thực tế bị đình trệ, gây ảnh hưởng không ít đối với nhà đài (nhưng mà mình thấy họ vẫn cố chấp quay lắm. đôi khi đọc tin thành viên của một chương trình test dương tính, thì cả đoàn sẽ cách ly 2-3 tuần rồi quay lại quay tiếp luôn nên không chắc là mức độ ảnh hưởng như nào). Số ca nhiễm liên tục gia tăng đồng nghĩa với việc năm nay sự kiện giao lưu trực tiếp sẽ phải hủy bỏ.

Insight:

Mặc dù dịch bệnh vẫn tiếp diễn, giãn cách xã hội nhưng khán giả vẫn muốn được trải nghiệm chương trình thường niên, cần niềm vui để bù đắp cho những khó khăn mất mát đã trải qua.

Big Idea: tvN @Home Party (Chúng ta vẫn có thể kết nối với nhau tại chính ngôi nhà của quý dị)

Brand Message: Vào năm 2020, cuộc sống bình thường hàng ngày mà chúng ta chia sẻ với những người chúng ta luôn ở bên đã bị dịch bệnh ngăn cản và 'nhà' mang nhiều ý nghĩa hơn bất kỳ thứ nào khác. Có lẽ 'nhà' của chúng ta không phải chỉ là không gian mà chúng ta giới hạn việc tận hưởng, mà là một kho tàng khám phá những niềm vui mới mà chúng ta chưa từng biết đến trước đây.

Tactics:

- Sự kiện thường niên tvN Pleasure (2020) đã thay đổi để phù hợp với thời đại chưa chính xác và khiến người xem có thể thưởng thức '#Joy at Home Party' tại nhà. Cái gọi là 'On Tact Homeready Week' sẽ được tổ chức trong một tuần vào tháng 12, với khái niệm đáp ứng khả năng cảm nhận kỹ thuật số và tương tự, nơi bạn có thể trải qua một ngày cuối năm ấm áp.

- Đặc biệt là dự án đặc biệt 'Pleasure Radio', để khán giả gọi đến và gửi những lời nhắn mà bạn muốn truyền tải đến tvN, dàn diễn viên và ê-kíp của chương trình tvN, hay cả từ câu chuyện thú vị của riêng bạn gắn với khoảnh khắc đặc biệt nào đó với tvN năm nay lẫn cả các câu chuyện bạn đang làm lo lắng. Người xem có thể gửi câu chuyện của họ thông qua thư viết tay và ARS.

- Bạn có thể nghe thấy giọng nói của PD Na Young-seok bằng cách gọi đến hộp thư ARS hiện đang tuyển truyện. Sau đó, những người biểu diễn 'Comedy Big League' sẽ xuất hiện với tư cách là nhà tuyển dụng ARS thứ hai, làm tăng thêm sự phấn khích.

- Đồng thời, ngoài ra tvN cũng mang đến nhiều thú vui khác nhau và giao lưu với người xem thông qua sự kiện giao lưu truyền hình trực tuyền đã trở thành thương hiệu cuối năm 'Pleasure Exhibition' mỗi năm.

Keys learning:

- Thay đổi để thích ứng nhưng không từ bỏ những điều cốt lõi, đã trở thành bản sắc của kênh cuối mỗi năm.

- Vận dụng insight đói kết nối để người khán giả được kết nối với Na PD, tăng tính gắn kết.


IV. Tổng kết:

Mặc dù bài viết còn thiếu rất nhiều nội dung chưa đề cập đến và không biết cách làm sao để tiếp cận (VD: văn hóa làm việc ở tvN, các chương trình hợp tác phát triển của kênh với các nhà đầu tư, tài sản ước tính,...) nhưng hy vọng bài viết phần nào giải đáp được sự tò mò của những người giống mình khi tự hỏi tại sao mình hay xem nhiều chương trình của đài này thế, mặc dù ý thức được hay không aka câu trả lời về chiến lược thôn tính cảm tình của người trẻ từ tvN. Ngày nay, với sự lên ngôi của các thiết bị digital (smart phone, laptop), xem truyền hình dường như không còn là lựa chọn số 1 của khán giả trẻ. Bằng cách tích hợp xu hướng của giới trẻ trong việc sản xuất và phân phối nội dung, đồng thời quan tâm đến đối tượng người xem cao tuổi, tvN là minh chứng cho trường hợp "dù thế giới thay đổi ta vẫn sống nhăn"!