Đánh dấu lần đầu hợp tác giữa hai bên, công ty bảo hiểm FWD và ngân hàng Vietcombank đã đem đến cho khán giả đoạn video quảng cáo “Vững tin sống đầy” vô cùng ấn tượng, bắt tai-mãn nhãn…, sự hòa trộn hoàn hảo của âm thanh và giai điệu chính là một trong những yếu tố khiến cho người xem cảm thấy bị cuốn hút.

Làm truyền thông bằng âm nhạc giờ đây đã không còn quá xa lạ đối với thị trường quảng cáo Việt Nam, thế nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc một TVC sử dụng yếu tố âm nhạc làm nhân vật chính được sản xuất và xây dựng từ những ý tưởng như thế nào không? Hãy cùng Chuyện hậu trường tìm hiểu quá trình xây dựng video “Vững tin sống đầy” nhé!

30 giây của sắc màu dân tộc

Từ trước đến nay, FWD là thương hiệu bảo hiểm luôn tìm kiếm sự mới lạ và lựa chọn đi theo con đường sử dụng âm nhạc để tiếp cận đối tượng khán giả của mình. Khác biệt hơn so với những lần trước, TVC “Vững tin sống đầy” lần này sử dụng một bản nhạc được hòa âm phối khí sử dụng những âm thanh đặc trưng phát ra từ hoạt động của các nhân vật xuất hiện trong TVC: tiếng dao thớt, beatbox, tiếng đấm bốc,… cùng các giai điệu mang âm hưởng dân tộc.

Các nhân vật này đến từ nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau, thế nhưng họ có cùng một điểm chung: đều là những người đã đưa tên tuổi Việt Nam đến với thế giới.

Sự hòa trộn xen lẫn giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại này truyền tải sự kết hợp độc đáo của một FWD trẻ trung đột phá và một Vietcombank vững chãi, tin cậy. Chị Hương Ngô, đại diện của Production House Little Red Ants Saigon cho biết: “Thử thách của video  lần này chính là phải truyền tải được tất cả các yếu tố từ thông điệp, âm nhạc, hình ảnh một cách trọn vẹn, gói ghém  trong 30 giây.

Sự gắn kết từ ý tưởng đến từng thành viên ê-kíp

Phải hoãn lại bởi COVID-19, dự án “Vững tin sống đầy” đánh dấu sự kết hợp kéo dài hơn 2 tháng từ quá trình lên ý tưởng cho đến lúc thực thi, một quãng thời gian khá dài so với các dự án thông thường khác. Thế nhưng đây chưa phải là vấn đề khó khăn nhất đối với ê-kíp thực hiện. 

Từ quá trình lên ý tưởng…
… cho đến lúc thực thi mất 2 tháng.

Để sản xuất một TVC có thể gây ấn tượng với khán giả, không chỉ riêng phần âm thanh mà hình ảnh cũng là yếu tố không thể thiếu. Steadicam operator chính là người đảm nhận nhiệm vụ căn chỉnh thời gian sao cho hình ảnh và âm thanh trở nên khớp với nhau một cách mượt mà. Chính vì phần lớn phụ thuộc vào di chuyển của steadicam operator, có một vài cảnh quay tuy chỉ thực hiện vài động tác đơn giản thế nhưng đã phải quay đi quay lại rất nhiều lần. May mắn cho ê-kíp, các diễn viên đều hiểu được sự khó khăn của quá trình sản xuất và rất hợp tác hỗ trợ.

Quá trình quay phụ thuộc phần lớn vào di chuyển của steadicam operator
Tụi mình đã có nửa ngày trước ngày quay chính để tổng dợt tất cả mọi thứ để người phụ trách steadicam có thể đi máy quay sao cho mượt mà và trơn tru hơn, mang lại cảm giác mãn nhãn cho người xem. Nói là buổi diễn tập nhưng tất cả mọi thứ từ bối cảnh, quần áo, ánh sáng đều được chuẩn bị y hệt như ngày quay chính. Đây chính là một thử thách mất nhiều thời gian nhất của bọn mình”.

Với yêu cầu về diện tích để tất cả nhân vật cùng xuất hiện trong cảnh cuối của set quay, TVC được thực hiện tại một studio lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, tổng thời gian quay và dựng bối cảnh mất tầm 12 giờ đồng hồ, chưa kể đến thời gian lắp đặt ánh sáng của ngày hôm trước.

Bằng cách phối hợp với nhau một cách ăn ý từng thành viên một, quá trình sản xuất được thực hiện một cách nhanh chóng mà không phải phát sinh thêm vấn đề gì khác. Đại diện của ê-kíp chia sẻ: “Vì đây là một dự án quay với âm nhạc thế nên quá trình quay mang đến cho mọi người rất nhiều năng lượng và sự sôi động. Nhờ vậy mà mọi người làm việc với nhau rất hợp tác và thoải mái hơn những dự án khác và có thể hoàn thành sớm đúng như dự kiến.

Cùng xem thêm những khoảnh khắc vui vẻ đằng sau những thước phim đầy ấn tượng của cả ê-kíp qua video hậu trường nhé!

Có thể nói rằng, “Vững tin sống đầy” không chỉ là sự kết hợp dựa trên mặt ý tưởng của sự truyền thống và hiện đại, mà còn là sự kết hợp giữa tất cả các thành viên cùng nhau tham gia thực hiện chiến dịch đưa đến khán giả một sản phẩm hoàn hảo từ ánh sáng, hình ảnh, màu sắc đến âm thanh. 

Credit

Client: FWD Vietnam
Agency: Hunter One
Creative Director: Hoang Tran
Associate Creative Director: Van Au
Copywriter: Tung Do
Account team: Van Tran, Anh Tran

Production House: Little Red Ants Saigon
Executive Producer: Cecilia Ang
Account: Huong Ngo
Director: Sam Kang Li & Seng Yew
Producer: Hana
Production Manager: Hoa Pham
Production Coordinator: Khanh Chan
DOP: Ray Laver
Steadicam: Thanh Tung
Assistant Director: Tuan Chu
Art Director: Kim Tran
Art Department: Hong team
Storyboard Artist: Giang
Production Assistant: Hao
Make-up: Thanh Thanh
Music Composer: Yellow Box Studio
Post production: Eunice Goh & Dex Nguyen

Chuyện Hậu Trường (CHT) là series do trang Advertising Vietnam cùng fanpage Cuộc sống Agency khởi xướng, CHT sẽ tập trung khai thác khâu sản xuất các Video, TVC, MV, Animation, Print… được đánh giá cao về mặt sáng tạo cũng như quá trình thực hiện. CHT nhằm tôn vinh những người làm sản xuất, những tổ chức / cá nhân đứng phía sau những chiến dịch truyền thông mà ít ai để ý đến thay vì quảng bá cho thương hiệu của sản phẩm. CHT sẽ được hỗ trợ miễn phí, các agency, production house, cá nhân nếu có dự án có thể gửi thông tin về cho Advertising Vietnam. Gói hỗ trợ sẽ kéo dài từ nay đến hết 2020, tất cả các dự án được duyệt sẽ được đăng lên website miễn phí và chia sẻ lên Fanpage thuộc thành viên của Advertising Vietnam.

>> Chuyện Hậu Trường #4: Khám phá những thái cực văn hoá Hà Nội trong quảng cáo Biti’s Hunter

Nhật Ánh / Advertising Vietnam