Sự kiện Save & Sound 2023: Giải pháp giúp tối ưu chi phí và tăng trưởng doanh số trong ngành Game và App được tổ chức bởi Omega Martech với các nhà tài trợ Airbridge, Moloco, Yandex Ads ngày 20/09/2023 vừa qua đã diễn ra thành công và nhận về những phản hồi tích cực.


Sự kiện cung cấp cho khách tham dự về những thông tin, dữ liệu và xu hướng tăng trưởng của ngành Game và App. Đồng hành cùng sự kiện, các diễn giả là các chuyên gia trong lĩnh vực tăng trưởng đến từ Airbridge, Moloco, Yandex Ads, data.ai và các nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam như Funtap, VNG, OEG sẽ cùng thảo luận và đưa ra những giải pháp phù hợp để tối ưu chi phí và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trong lĩnh vực phát triển Game và ứng dụng.


Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn các vị diễn giả, các nhà tài trợ cùng toàn thể khách tham dự chương trình đã cùng nhau tạo nên thành công cho sự kiện.

Hãy cùng điểm lại những nội dung chính của sự kiện cùng Omega Martech.


Hiện trạng ngành Game và App trong Q2/2023 và xu hướng tăng trưởng trong tương lai

Đến với nội dung đầu tiên của chương trình, diễn giả Michael Tai - Regional Team Lead của data.ai đã cho chúng ta những dữ liệu về ngành Game và App trong Q2/2023 so với các quý cùng kỳ trong các năm trước, từ đó đưa ra được bức tranh tổng quát về xu hướng của ngành.


Mr. Michael Tai - Regional Team Lead (SEA) của data.ai đang cung cấp các số liệu về thị trường Game và App trong Quý 2/2023


Với dữ liệu báo cáo, Quý II/2023 ghi nhận số liệu ấn tượng về ngành công nghiệp game với 465 triệu lượt tải game mới, 54 triệu USD chi tiêu của người chơi, trung bình mỗi ngày mỗi người dành 5.7 giờ chơi game trên điện thoại và tổng cộng 5.1 triệu giờ thời gian được dành cho chơi game. Điều này thể hiện sự phát triển mạnh mẽ và sức hấp dẫn của ngành game trong thời gian qua.


Trong quý 2/2023 chỉ số lượt tải trò chơi trong ngành tuy có giảm so với cùng quý năm trước nhưng các chỉ số khác vẫn khá khả quan, thị trường Việt Nam được đánh giá vẫn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Đối với hai thể loại game phổ biến là Hypercasual và RPG thì lần lượt các tính năng Video kèm phần thưởng và Mua hàng trong trong ứng dụng là tính năng phổ biến và kiếm tiền cao nhất trên toàn thế giới trong quý 2/2023. Đây là điểm sáng cho các doanh nghiệp phát triển game và ứng dụng có thể tập trung kiếm tiền và tăng doanh thu từ đây.


Giải pháp tối ưu chi phí và tăng trưởng doanh thu cho ngành Game và App

Thời điểm cuối Quý 3/2023 và gần bước sang năm 2024, các doanh nghiệp đang ở trong giai đoạn quan trọng của hành trình tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong những tháng cuối năm. Đây cũng là thời điểm vàng để chuẩn bị các chiến lược mới cho năm 2024.


Đến với sự kiện, Ms. Valentina Petrova - Head of In-App Monetisation in Asia của Yandex Ads, có kinh nghiệm làm việc trong thị trường Nga - một trong những thị trường hàng đầu trên thế giới về lượt tải xuống ứng dụng di động. Theo báo cáo, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có số lượt tải ứng dụng di động nhiều nhất, với 150 triệu lượt tải xuống ứng dụng vào năm 2022 tại Nga. Chính vì thế, chị đã chia sẻ về tiềm năng của thị trường Nga đối với các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam, với hơn 150 triệu lượt tải xuống từ người dùng Nga, cùng với hơn 700 ứng dụng từ các nhà phát triển ở Đông Á và Đông Nam Á trên mạng quảng cáo của Yandex Ads. Đồng thời với chủ đề chính xoay quanh cách tối ưu hóa việc kiếm tiền từ ứng dụng, chị đã chia sẻ về 5 sai lầm mà các doanh nghiệp nên tránh và đề xuất hướng dẫn để thực hiện một cách chính xác và hiệu quả để tạo lợi nhuận từ ứng dụng.


Diễn giả Ms. Valentina Petrova - Head of In-App Monetisation in Asia của Yandex Ads


Mang đến sự kiện một chủ đề vô cùng đặc sắc là “Click mà không phải là click: Cách thức đo lường giá trị thực của chiến dịch phát triển người dùng từ các kênh truyền thông”, Mr. Jason Lê - Director New Business Development của Moloco chia sẻ việc các doanh nghiệp phát triển game cần quan tâm hơn đến việc tương tác và phản ứng của người dùng đối với các quảng cáo trên ứng dụng. Anh cho biết Moloco nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực về việc các thủ thuật quảng cáo gây khó chịu cho người dùng. Theo anh Jason, đây là một vấn đề rất khó để có thể giải quyết một cách dứt điểm nhanh chóng và đồng thời đưa ra các lý do tại sao các vấn đề này lại xuất hiện. Từ đó đưa ra các giải pháp hỗ trợ các nhà tiếp thị ứng dụng quyết định đúng các kênh cung cấp thông tin thực tế, tăng số lượng người dùng cho kế hoạch tăng trưởng của các nhà tiếp thị.


Apple gần đây đã ra mắt SKAdnetwork 4.0 cho phép nhà quảng cáo thu thập được nhiều dữ liệu hơn về người dùng mà vẫn đảm bảo tính bảo mật thông tin của họ. Trong phần chia sẻ của mình, chị Devon Haewon Im - Corporate Strategy Manager của Airbridge cũng chia sẻ một số tips để có thể tận dụng hiệu quả nhất SKAN 4.0. Với SKAN 4.0, nhà quảng cáo được nhận tới 3 postback, dữ liệu được ghi nhận cho đến 35 ngày sau khi install (thay vì chỉ có 1 postback trước đây). Trong 3 postback này, nhà quảng cáo còn được nhận thêm những coarse conversion value để đo lường sâu hơn về hành vi của người dùng trong app. Song song với đó, SKAN 4.0 cũng có những điểm cần lưu ý như về những sản lượng cần đạt được trong Crowd Anonymity để có thể nhận được nhiều dữ liệu nhất từ SKAN 4.0.

Ms. Devon Haewon Im - Corporate Strategy Manager của Airbridge với phần trình bày về SKAN 4.0


Chia sẻ và giải đáp giữa diễn giả và khách tham dự qua các phiên thảo luận chuyên sâu

Sau khi kết thúc 4 nội dung chia sẻ từ data.ai, Yandex Ads, Moloco và Airbridge, khách tham dự sẽ cùng lắng nghe và tham gia hỏi đáp trực tiếp với các diễn giả tại sự kiện thông qua 2 phiên thảo luận chuyên sâu với chủ đề “Thị trường game sẽ dịch chuyển như nào trong năm 2024 và đâu là cơ hội cho các doanh nghiệp Game Việt?” và “Làm cách nào để cải thiện ROI bằng cách liên kết giữa Organic Ads với Paid ads?” qua sự điều phối của Ms. Hằng Nguyễn - CEO của Omega Martech.


Trong phiên thảo luận đầu với chủ đề “Thị trường game sẽ dịch chuyển như nào trong năm 2024 và đâu là cơ hội cho các doanh nghiệp Game Việt?”, chúng ta đã có cơ hội lắng nghe các ý kiến từ các đại diện hàng đầu của ngành game tại Việt Nam, bao gồm VNG, Funtap và OEG. Khi đối mặt với câu hỏi về triển vọng của thị trường phát hành game tại Việt Nam trong 1-2 năm tới và cơ hội để vươn ra quốc tế, chị Trang Phan - Quản lý Marketing của VNG và anh Tuấn Đào - Phó Chủ tịch kinh doanh Game của Funtap đã cùng đồng tình rằng thị trường vẫn hiển thị những tín hiệu tích cực và sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian sắp tới. Song song với đó, họ đã chia sẻ về những thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong bối cảnh kinh tế khó khăn này và đưa ra những gợi ý quý báu để vượt qua những khó khăn đó. Trong lĩnh vực Esport, anh Tuấn BA - CEO của OEG đã chia sẻ về hành trình phát triển và cung cấp thông tin về hiện tình của lĩnh vực Esport trên toàn cầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành game, anh ấy cũng đã nói về những khó khăn mà các doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực Esport phải đối mặt và đã đề ra mục tiêu và hướng phát triển cho các giải đấu Esport tại Việt Nam, với sự mong đợi và sự chú ý từ cộng đồng quốc tế.

Phiên thảo luận đầu tiên với chủ đề "Thị trường game sẽ dịch chuyển như nào trong năm 2024 và đâu là cơ hội cho các doanh nghiệp Game Việt?” cùng các diễn giả đến từ VNG, Funtap và OEG


Chương trình kết thúc bằng một phiên thảo luận quan trọng giữa các diễn giả đến từ các nhà cung cấp giải pháp tăng trưởng toàn cầu, bao gồm Airbridge, Moloco và Omega Media. Chủ đề đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp phát triển Game và ứng dụng là “Làm thế nào nào để cải thiện được ROI bằng cách kết hợp giữa Organic với Paid Ads ?”. Một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với các nhà tiếp thị là chi phí phát triển người dùng ngày càng tăng cao, Mr. Roi Nam - CEO của Airbridge và Mr. Jason Lê - đại diện từ Moloco đã cùng chia sẻ chi tiết cách thức ứng dụng Martech, cụ thể là MMP để tối ưu chất lượng người dùng và tối giản chi phí quảng quảng cáo. Từ đó giúp tối ưu chiến dịch bằng việc kết hợp giữa Organic với Paid Ads. Hơn nữa, trong phần thảo luận này, chúng tôi rất vinh dự được chào đón Mr. Lee Nguyễn - Senior Affiliate Optimization Manager tại Omega Media, người có kinh nghiệm trong triển khai nhiều chiến dịch về UA và Paid Ads. Anh đã chia sẻ về những yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa chiến dịch Paid ads, cũng như cách kết hợp ASO và ASA để triển khai thành công các chiến dịch Paid ads.

Phiên thảo luận với chủ đề “Làm thế nào nào để cải thiện được ROI bằng cách kết hợp giữa Organic với Paid Ads ?” cùng các diễn giả đến từ Airbridge, Moloco và Omega Media


Các hoạt động trong sự kiện

Sự kiện ngoài những phiên thảo luận mang tính chuyên môn, cũng có những mini games tương tác giữa các diễn giả và khách tham dự cùng các phần quà đầy thú vị. Đồng thời tại sự kiện, các khách mời cơ cơ hội kết nối với nhau thông qua hoạt động networking, tạo được những mối quan hệ mới cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Hoạt động Networking tại sự kiện

Trao quà trong hoạt động minigames và lucky draw


Tạm kết

Sự kiện Save & Sound 2023 đã diễn ra thành công với sự đồng hành của các đơn vị Moloco, Airbridge, Yandex Ads, data.ai, Funtap, VNG, OEG và Omega Media cùng với sự có mặt của các chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau trong hệ sinh thái về Game & App. Thông qua sự kiện, khách tham dự sẽ có được cái nhìn tổng quan về tình hình của ngành Game và App trong Quý 2/2023 và cho thấy cơ hội phát triển mạnh mẽ của ngành trong tương lai. Đồng thời thảo luận và đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí và nâng cao hiệu suất chiến dịch quảng cáo bằng việc kết hợp giữa Organic với Paid Ads.


Một lần nữa, ban tổ chức xin chân thành cảm ơn các vị diễn giả, các nhà tài trợ cùng toàn thể khách tham dự chương trình đã cùng nhau tạo nên thành công cho sự kiện. Mong rằng qua sự kiện này, các nhà phát triển Game và App sẽ có được những thông tin hữu ích và phù hợp cho bản thân và doanh nghiệp.