Trong năm 2023 vừa qua, thị trường game di động toàn cầu đã trải qua một đợt thoái trào sau cú lên đỉnh thời kỳ đại dịch. Sự sụt giảm của nền kinh tế đã tạo ra thách thức không hề nhờ cho các nhà phát triển game. Có hai xu hướng tiếp thị trên thị trường game di động toàn cầu: tăng về số lượng nhà quảng cáo và tỷ lệ cũng như số lượng quảng cáo mới được phát hành cũng tăng.


Với nhu cầu lớn về quảng cáo chất lượng cao trong năm 2023, các nhà quảng cáo game đã tăng cường phát hành các quảng cáo độc đáo và hấp dẫn để thu hút người dùng. Về mặt tiếp thị game di động toàn cầu, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vẫn là những thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất. Đông Nam Á cũng đã trải qua một cuộc trạnh tranh quyết liệt nhất trong việc mua quảng cáo trong năm 2023. Các thị trường Đại Tây Dương cũng bắt đầu tăng trưởng. Do chính sách bảo mật, tỷ lệ game di động trên Android đã vượt trội so với iOS trong việc nỗ lực đẩy mạnh tiếp thị và dự kiến tiếp tục duy trì xu hướng áp đảo như vậy trong năm 2024.


Để đạt được mục tiêu này, SocialPeta đã xuất bản “Sách Trắng về xu hướng tiếp thị game di động toàn cầu năm 2023”. Bản báo cáo này đã phân tích chi tiết các nhân tố cốt lõi thúc đẩy tăng trưởng của thị trường game di động toàn cầu trong năm 2023. Nó cũng cungc ấp một phân tích toàn diện về thị trường game, đi sâu vào các bảng xếp hạng về game di động theo các tiêu chí như quảng cáo, doanh thu và lượt tải, phân tích các tựa game nổi tiếng và thành công trong tiếp thị cũng như những hiểu biết mới nhất và toàn diện nhất về thị trường tiếp thị game di động.


Số lượng nhà quảng cáo game di động tăng 50% và Đông Nam Á trở thành thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất


Trong năm 2023, có hơn 40.000 nhà quảng cáo game di động hoạt động hàng tháng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự như các xu hướng trong năm 2022, hầu hết các hoạt động mua quảng cáo diễn ra trong đầu năm và tháng 5, tháng 6, tiếp theo sẽ giảm dần về cuối năm.



Dựa trên những thông tin về hoạt động tiếp thị game di động tại các khu vực khác nhau trong năm 2023, Đông Nam Á thực sự trở thành thị trường cạnh tranh nhất trong năm 2023:

  • Số lượng nhà quảng cáo trung bình trong tháng ở Đông Nam Á là gần 20.000, vượt qua khu vực Châu Đại Dương để giành lấy vị trí số 3.
  • Đông Nam Á dẫn đầu tất cả các khu vực về khối lượng quảng cáo trung bình hàng tháng, với mỗi nhà quảng cáo trung bình phát hành 135 quảng cáo mỗi tháng. Ngoài ra, số lượng quảng cáo hàng tháng tại Hồng Kông, Macau, Đài Loan cũng vượt con số 130.



Các casual game vẫn tiếp tục chiếm tỷ lệ cao nhất về số nhà quảng cáo và quảng cáo,với tỷ lệ quảng cáo của thể loại game này tăng 9.5% so với năm ngoài. Game SLG (game chiến thuật thời gian thực) là thể loại có mức giảm lớn nhất trong năm 2023; trong khi tỷ lệ nhà quảng cáo gần như không thay đổi so với năm 2022, thị phần của họ đã gảm 2%.



Quảng cáo game di động tại Mỹ vẫn cao nhất; các quảng cáo game RPG tập trung nhiều vào thể hiện cách chơi của game.


Trong năm 2023, số lượng nhà quảng cáo game di động hàng tháng tại Mỹ đã vượt con số 26.000, vượt xa các quốc gia/khu vực khác. Trong số đó, Android đã chiếm vị thế dẫn đầu thị trường tại Mỹ, với tỷ lệ nhà quảng cáo chiếm hơn 70% và số lượng quảng cáo vượt qua mức 68%.



Trong các thể loại game phổ biến, RPG là thể loại nổi bật nhất trong năm nay. Số lượng nhà quảng cáo RPG trung bình hàng tháng là 1,4 nghìn. Tỷ lệ số quảng cáo RPG mới hàng tháng vượt mức 35%, với Hồng Kông, Macau và Đài Loan cũng trải qua đợt tăng trưởng mạnh mẽ vế số quảng cáo mới hành hành, với tỷ lệ trung bình hàng tháng là trên 46%.



Liên quan tới các quảng cáo phổ biến của thể loại game RPG, nhiều nhà quảng cáo tập trung vào việc thể hiện lối chơi của game, cách điều khiển tích hợp trong game, chẳng hạn như việc tạo hình ảnh AI, bản đồ thế giới, gacha và các mẫu khác cho các quảng cáo video.



Quảng cáo mini-game, hình thức quảng cáo phổ biến trong năm 2023


Kể từ khi quảng cáo mini-game được phát hành lần đầu, các công ty game đã gặp phải các vấn đề về gian lận từ người chơi, kết hợp chưa được tốt với gameplay gốc, việc thu hút người dùng không cao và tỷ lệ giữ chân người dùng thấp.


Ngày nay, các game trung bình và nặng có lối chơi nhẹ nhàng hơn và các game mini ACG cũng đang phát triển mạnh mẽ. Sau khi giải tỏa nhiều mối nghi ngờ của họ, các công ty game đã đón nhận quảng cáo mini-game nhiều hơn. Quảng cáo mini-game đã phát triển từ “game chính + mini-game” thành “mini-game + “. Năm 2023 đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc và phổ biến rộng rã của hình thức quảng cáo mini-game này.


Các quảng cáo mini-game đã thay đổi từ việc thêm mini-game một cách thô sơ thành các quảng cáo được thiết kế tốt. Ví dụ, công thức phổ biến trên thế giới hiện nay là “bắt đầu nổi bật + hiển thị gameplay + thất bại có chủ ý”



Ngoài ra, bản Sách Trắng này còn đánh giá hiệu suất tiếp thị của 【Honkai: Star Rail】【Arena Breakout】【MONOPOLY GO! Và 【Block Blast!】 trong năm 2023. Để biết thông tin chi tiết hơn, vui lòng tải bản đầy đủ của sách trắng.


Việc phát hành bản sách trắng đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ nhiều đối tác trong ngành, bao gồm Singular, Udonis, AnyMind Group, Appvertier, Persona.ly, AppSamurai, Tenjin, Thiet ke Game, Gamee Studio, Mobidictum, UGC NINJA, AdQuantum and App Masters/


Bản đầy đủ của báo cáo có hơn 70 trang, cung cấp dữ liệu mới nhất và toàn diện nhất, cùng với những thông tin dự đoán về xu hướng, giúp cho các chuyên gia trong ngành game có khả năng vươn lên trên thị trường.