Trong năm 2021, thị trường Game di động đã ghi nhận mức tăng trưởng cao chóng mặt, đặc biệt dưới tác động của đại dịch COVID. Trong hoàn cảnh đó, các công ty như Applovin, Chartboost và iResearch đã cũng đưa ra những nhận định về xu hướng của ngành quảng cáo game di động cho năm 2022.


Đánh giá thị trường quảng cáo game di động 2021


Số liệu thống kê thị trường quảng cáo


# Năm 2021 chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về số lượng nhà quảng cáo game so với năm 2020. SocialPeta đã ghi nhận mức tăng trưởng 5% các nhà quảng cáo game trong năm 2021 so với năm mức tăng trưởng 44% vào năm 2020.


# Thời lượng trung bình một chiến dịch quảng cáo là 32.5 ngày, tăng 87.9% so với năm 2021. Nguyên nhân là dữ liệu quảng cáo cho thấy các quảng cáo truyền thống vẫn phổ biến hơn trên thị trường.


# 5.6 triệu quảng cáo video được phân phối trong năm 2021, tăng 73% so với năm trước 2020. Quảng cáo video đã trở thành xu hướng chính của ngành quảng cáo game so sự nâng cấp liên tục của các thiết bị di động, mạng 5G và sự phát triển của ngành công nghệ di động.


# Casual games là thể loại có nhiều nhà quảng cáo nhất (game được chạy quảng cáo), với hơn 18 nghìn nhà quảng cáo. Ngoài ra, các dòng game RPG cũng có số lượng nhà quảng cáo đáng kể nhất, với tổng số hơn 6.6 triệu

 

Số liệu thống kê giá quảng cáo


# Chỉ số CPM của game di động trên nền tảng Meta tăng 34% trong năm 2021. Ngoài ra, CPM trung bình của game di động tại Hoa Kỳ vượt ngưỡng 28 USD, tương đương với mức tăng 93% so với CPM trung bình năm 2020. Chỉ số CTR trung bình của game di động là 1.28%, giảm 29% so với cùng kỳ năm trước.

 


Lời khuyên để tạo quảng cáo cho game di động đạt hiệu quả cao


Để các nhà quảng cáo đạt được hiệu quả hoạt động tốt nhất trong năm 2022, hãy cùng nhìn lại những điểm nổi bật của quảng cáo game di động trong năm 2021.


● Dòng game nặng SLG đã cố gắng đơn giản hóa quảng cáo


Hầu hết các nhà quảng cáo của dòng game nặng SLG đã thêm các yếu tố tương tự game casual/puzzle để đơn giản hóa quảng cáo của họ. Các nhà quảng cáo đã tiến hành các chiến lược này để thu hút những người chơi game thông thường, giảm chi phí UA tổng thể.


Mặc dù những người chơi game thông thường thường không có thời gian gắn bó lâu với các tựa game, tuy nhiên, một số nhà quảng cáo vẫn kiên trì sử dụng chiến lược trong thời gian dài hạn để thu hút và níu chân họ, giảm chi phí quảng cáo cho đối tượng mới.


● Người thật và câu chuyện có thật trong quảng cáo RPG


Sử dụng người thật, câu chuyện thật để quảng cáo cho dòng game RPG, những nhà quảng cáo đã sử dụng chiến thuật này để tăng mức độ uy tín.



● Sự công nhận từ người nổi tiếng


Ngoài việc thu hút người chơi thông qua quảng cáo, việc hợp tác với người nổi tiếng cũng đem lại hiệu quả rõ rệt.


Ví dụ, trong năm 2021, ngôi sao bóng đá nổi tiếng Cristiano Ronaldo đã bảo chứng cho game Free Fire. Cristiano Ronaldo trở thành một nhân vật trong Free-Fire Chrono, điều này đã góp phần tăng lượt tải game.

  

 

● Dòng game casual tầm trung quảng cáo hướng tới nữ giới


Dòng game Match-3 + X và game mô phỏng là những game tầm trung với lượng người dùng chủ yếu là nữ giới. Do đó, các nhà quảng cáo đã tạo ra các quảng cáo với các câu chuyện liên quan tới chị em phụ nữ.


Rất nhiều nhà quảng cáo đã thực hiện tạo ra các câu chuyện hài hước của các nữ game thủ trong cuộc sống đời thực. Ví dụ, các quảng cáo có nội dung về việc chia tay, thất tình, trang điểm.v.v…


Các quảng cáo được tạo theo một chiến lược tổng thể để thấy được cuộc sống của các nữ anh hùng khó khăn như nào, điều này sẽ khiến cho người chơi game cảm thấy đồng cảm và muốn tải game để giải cứu họ.


● Đơn giản hóa nội dung để giảm chi phí cho dòng game casual


Thời gian xem trung bình một quảng cáo game thông thường là 4.2 giây. Các quảng cáo được hiển thị cách chơi game ngay trong quảng cáo để người chơi hiểu rõ game. Trong đó quảng cáo thể hiện màn hình chơi game theo chiều dọc với người chơi sử dụng một tay cho thấy sự tiện lợi của game, đáp ứng được sở thích của người chơi dòng game casual. Dưới đây là một loại quảng cáo cách chơi cơ bản:


Dự đoán xu hướng tiếp thị Game di động năm 2022


 Nhận biết đúng đối tượng sẽ thúc đẩy thành công


Các nhà tiếp thị nếu muốn tối ưu việc phát hành game di động trong năm 2022 sẽ cần phát triển chiến lược dựa trên sự hiểu biết sâu sắc khách hàng mục tiêu và cách các quảng cáo đang thể hiện.


Nói cách khác, họ sẽ phân tích tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo dựa trên các chỉ số cụ thể thay vì proxy metrics và sử dụng các hệ thống trí tuệ nhân tạo như SocialPeta để thu thập dữ liệu cần thiết để thực hiện điều chỉnh. Các nhà tiếp thị sẽ thay đổi chiến lược theo cách này để đảm bảo tối ưu hóa nguồn lực, thúc đẩy hiệu suất và cung cấp mức độ liên quan một cách nhất quán cho người chơi.


● Phân tích quảng cáo sẽ rất quan trọng trong năm 2022


Thị trường game di động ngày càng khốc liệt. Nó tương tự như một cuộc đấu vật mà ai chiến thắng sẽ thống trị. Cũng giống như vậy, các nhà tiếp thị cần có một chiến lược dựa trên dữ liệu thu thập để có thể chiến ưu thế vượt trội so với đối thủ.


● Quảng cáo là chìa khóa thành công của game di động UA


Thật sự không hề dễ dàng để tạo những quảng cáo tốt nhất cho game di động. Tuy nhiên, vị trí của những quảng cáo này tại những thị trường mục tiêu sẽ cần được ưu tiên.


Các đối tác của SocialPeta đã có những nhận định về điểm này:


Quyền riêng tư của người dùng là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Do những hạn chế của SKAN, các nhà quảng cáo sẽ cần nỗ lực nhiều hơn vào việc sản xuất và tối ưu quảng cáoChartboost


Làm thế nào để kết nối sản phẩm với quảng cáo? Làm thế nào để bạn có thể kể chuyện quảng cáo như một cách thu hút người dùng hơn và đáp ứng nhu cầu của họ? Đó là những câu hỏi quan trọng cần giải quyết trước khi muốn chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh của quảng cáoMoonton


● Các công cụ marketing sẽ giúp các nhà quảng cáo có thêm cơ hội để tăng trưởng


MarTech và Creater Economies được coi là mỏ vàng của các nhà tiếp thị. Theo một tuyên bố của Katie Janse, CMO của công ty AppLovin, “bộ công cụ” của các nhà tiếp thị đã thay đổi và nó mở rộng khi chúng ta thoát khỏi đại dịch, và sống trong một nền kinh tế sôi động. Hành vi của người dùng, đặc biệt là cách họ sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động để giải quyết công việc và tận hưởng cuộc sống một cách thuận tiện, cùng với sự gia tăng các nền tảng tạo nội dung, đã tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà tiếp thị kiếm tiền hiệu quả hơn, cũng như tiêp thị đến đúng đối tượng.”


Tìm hiểu chi tiết báo cáo tại: Sách trắng của SocialPeta về game di động trên toàn cầu năm 2021.