Trong thị trường game di động toàn cầu đang phát triển nóng từng ngày, các game đơn giản phổ thông và giải đó đã thể hiện một sức hấp dẫn riêng và đầy tiềm năng thương mại. Dòng game đơn giản phổ thông, với cơ chế chơi đơn giản và dễ tiếp cận, thu hút rất nhiều người chơi không chuyên. Trong khi đó, các game giải đố, được biết đến với những câu đố thử thách và yếu tố rèn luyện trí nào, đã trở nên phổ biến với nhiều người hâm mộ thể loại này.


Match-3, elimination, parkour, instant games ... lối chơi truyền thống và sức hấp dẫn lớn của những thể loại này đã tạo ra nhiều thành công 


Game đơn giản phổ thông và giải đố đại diện cho hai thể loại game lớn nhất về số lượng và quảng cáo. Theo SocialPeta, trong quý 1 năm 2024, các nhà quảng cáo game đơn giản phổ thông chiếm 36.62%, tăng 0.83% so với cùng kỳ năm trước. Các quảng cáo của thể loại game này cũng chiếm 39.59%, tăng 1.97% so với cùng kỳ. Với game giải đó là thể loại lớn thứ 2, với số lượng nhà quảng cáo và số quảng cáo lần lượt chiếm 13.12% và 12.31%. Tỷ lên các nhà quảng cáo game giải đó tăng 2.1% so với năm trước, đánh dấu mưucs tăng lớn nhất trong số các thể loại game.



Hơn nữa, trên khía cạnh tiếp thị quảng cáo, nhiều game từ tầm trung đến game AAA đã thay đổi cách chơi và chiến lược để thu hút người chơi theo hướng thị trường giải trí để đảm bảo tuân thủ các chính sách quyền riêng tư ngày càng nghiêm ngặt của các của hàng ứng dụng. Một ví dụ điển hình từ năm 2023 là xu hướng bùng nổ tiếp thị “mini game”. Thêm vào đó, lối chới của nhiều game giải đó ăn khách đã trở thành khuôn mâu cho các chiến lược thu hút người chơi mini-game. Nhiều cơ chế giải đố truyền thống, chất lượng tốt đã trở thành động lực chính cho các game ăn khách khác trong danh mục game tức thời.



Để đạt được mục tiêu này, SocialPeta đã hợp tác với các nhà phát hành game đơn giản phổ thông nổi tiếng Supersonic từ Unity để phát hành báo cáo “Những hiểu biết về tiếp thị game đơn giản phổ thông và giải đố toàn cầu cho quý 1 năm 2024”. Báo cáo này cung cấp phân tích chi tiết về hiệu suất thị trường của các game đơn giản và giải đó, nêu bật những thay đổi trong xu hướng tiếp thị game trong quý 1 năm 2024, và đưa ra phân tích chuyên sâu về cách các nhà quảng cáo thâm nhập vào thị trường mục tiêu bằng các chiến lược sáng tạo. Mục tiêu của báo cáo là giúp cho các nhà phát game và các chuyên gia tiếp thị có thể tận dụng hiệu quả hơn nguồn lực tiếp thị để thu hút và tối đa hóa tiềm năng thị trường của sản phẩm game của họ.


Các nhà quảng cáo game di động trung bình phát hành 109 quảng cáo mỗi tháng, trong đó các quảng cáo mới chiếm 74.7% tổng số mỗi quý.


Bản báo cáo này cung cấp những phân tích chi tiết về xu hướng tiếp thị game di động trên toàn cầu trong quý 1 năm 2024. Số lượng nhà quảng cáo game di động mỗi tháng tiếp tục có xu hướng tăng trưởng mạnh, với trung bình hơn 51000 nhà quảng cáo mỗi tháng trong quý 1 năm 2024, tăng 28.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng quảng cáo phát hành trung bình trên mỗi nhà quảng cáo là 109, giảm 18%. Tuy nhiên, xu hướng tổng thể cho thấy mức độ phát hành quảng cáo đang ổn định, với số lượng quảng cáo trung bình mỗi quý 2 năm 2024 dự kiến sẽ nằm trong khoảng 110 đến 120.



Mặc dù mức độ quảng cáo trung bình đã chậm lại, sự theo đuổi các ý tưởng quảng cáo mới và đổi mới các quảng cáo vẫn tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Trong quý 1 năm 2024, hơn 63000 nhà quảng cáo game di động đã phát hành quảng cáo mới, chiếm 84.2% tổng số. SocialPeta đã thu thập được hơn 8.6 triệu quảng cáo mới trong quý 1, chiếm 74.7%, tăng 2.8% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăg 1% so với quý 4 năm 2023.



Các loại game tức thời đã vươn lên vị trí hàng đầu trong các quảng cáo, với thị trường chính vẫn nằm ở Châu Âu và Mỹ


Bản báo cáo cũng thống kê 20 game đơn giản phổ thông và giải đố hàng đầu trong quý 1 năm 2024. Có thể điểm tên một số game trong đó đang đứng đầu trong bảng xếp hạng các game đơn giản phổ thông trên iOS trong quý 1 năm 2024, đó là 'Legend of Mushroom' của 4399, các game tức thời khác cũng có tên trong danh sách này như 'Doodle Magic,' 'Pocha Gacho!,' và 'Rent Please! Landlord Sim’.


Trên nền tảng Android, các nhà quảng cáo game đơn giản phổ thông hàng đầu là ‘MÔNPOLY GO!’, nhà quảng cáo này đã phát hành hơn 15000 quảng cáo trong quý, bắt đầu từ tháng 7 năm 2022, và tích lũy hơn 600 ngày thực hiện chạy quảng cáo. Nhìn chung, gần 80% các game trong bảng xếp hạng này có nguồn gốc từ Đông Á, chủ yếu đến từ các nhà phát triển ở Trung Quốc, và Đông Nam Á.



Dựa trên quan sát những quảng cáo của game di động đơn giản phổ thông và giải đố tại các quốc gia/khu vực trong quý 1 năm 2024, thị trường vẫn chủ yếu tập trung ở châu Âu và Mỹ. Châu Âu có số lượng nhà quảng cáo các game đơn giản phổ thông nhiều nhất, SocialPeta ghi nhận gần 18000 nhà quảng cáo trong thời gian này. Hơn nữa, châu Âu là khu vực có mức cạnh tranh cao nhất, với trung bình 173 quảng cáo trên mỗi nhà quảng cáo được phát hành trong quý 1.


Thị trường Mỹ là nơi mà các game giải đố cạnh tranh gay gắt nhất, với trung bình 147 quảng cáo trên mỗi nhà quảng cáo được phát hành trong quý 1, theo sát là thị trường châu Âu với trung bình 144 quảng cáo trên mỗi nhà quảng cáo. Thêm vào đó, các thị trường ở Úc, Nam Mỹ và Đông Nam Á cũng cạnh tranh khá khốc liệt trong thể loại game đơn giản phổ thông và giải đố. Đáng chú ý, tại Nam Mỹ, số lượng quảng cáo trung bình mỗi nhà quảng cáo vượt mốc 130.



Vương lên đỉnh bảng xếp hạng tại Mỹ: Supersonic Đưa Trò Chơi Parkour Toàn Cầu 'Build A Queen' Lên Vị Trí Số 1


Game siêu đơn giản, đặc biệt là game theo phong cách parkour, từ lâu đã là một thể loại quan trọng trong các loại game đơn giản phổ thông. ‘Build a Queen’, một tựa game parkour thành công trên toàn cầu đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tại Mỹ, một minh họa cho các yếu tố tạo nên thành công để chúng ta phân tích sâu hơn.



Sự thành công của “Build A Queen” có thể được là do sự sáng tạo độc đáo của nó. Game này kết hợp các yếu tố parkour, giải đố và mô phỏng, mang lại cho người chơi trải nghiệm thích thú và thách thức. Trong nỗ lực thu hút người chơi, game này xác định các điểm chung trong các tựa game parkour và nhấn mạnh vào sự biến đối hình ảnh trong các quảng cáo, giúp tăng đáng kể khả năng tiếp thị của nó.


Về mặt thiết kế, ‘Build A Queen’ tập trung vào người chơi nữ bằng cách kết hợp các yếu tố về trang phục nhân vật nhằm thu hút chị em, như biến hóa thành công chúa, nàng tiên cá, hoặc y tá. Lối chơi cũng có cơ chế theo cuộc thi sắp đẹp được thiết kế dành riêng cho người chơi nữ. Để tranh sự đồng nhất điển hình của các tựa game siêu đơn giản parkour, game giới thiệu hệ thống phụ như trang trí cơ sở và trang điểm tức thời, cùng với các nội dung mới như cấp độ quy và cơ chế thách đố. Những điểm mới được thêm vào này đã tăng đáng kể sự vui vẻ và sự tham gia chơi theo nhóm của game.


Dưới sự hướng dẫn của Supersonic, ‘Build A Queen’ đã lọt vào top 4 trên Google Play tại thị trường Mỹ ngay trong tháng ra mắt và nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu, đạt được vị trí top 10 toàn cầu. Báo cáo cũng bao gồm các nghiên cứu các trường hợp game khác có sẵn để tải về.


Ngoài ra, bản báo cáo này cũng dành một phần đặc biệt để mô tả về sự thành công của các tựa game tức thời trong việc mở rộng thị phần toàn cầu. Nó tập trung vào các tính năng sáng tạo gây ấn tượng tại các thị trường quốc tế chính như Hồng Kông, Macau, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á.



Trên đây là bản tóm tắt của bản báo cáo. Để xem thông tin chi tiết hơn, vui lòng tải bản đầy đủ của báo cáo.